วันศุกร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2557

สุดยอดสูตรพอกหน้าเพื่อผิวสวยจากผักผลไม้



ผู้หญิงกับความงามเป็นสิ่งที่มาควบคู่กัน และการพอกหน้าด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติก็เป็นสิ่งที่ผู้หญิงเราหลายคนทำกันเป็นประจำอยู่แล้ว แต่หากใครยังไม่เคยดูแลผิวด้วยสูตรเหล่านี้ วันนี้เรามีสูตรพอกหน้าและวิธีการทำมาฝากทั้ง 5 สูตร 5 วิธีดังนี้แล้วค่ะ
mask1
สุดยอดสูตรพอกหน้าเพื่อผิวสวยจากผักผลไม้
1. สูตรมะขามเปียก มะนาวและน้ำผึ้ง
ส่วนผสมที่ต้องเตรียม มะขามเปียก 1 กำ + น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะและน้ำมะนาว 1 ช้อนชา
วิธีใช้ นำส่วนผสมทั้งหมดมาผสมให้กลายเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วล้างให้สะอาด ควรทำสูตรนี้เป็นประจำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง จะช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใสขาวนวลขึ้นได้อย่างเป็นธรรมชาติทีเดียว
2. สูตรมะเขือเทศเพื่อผิวขาวใส
สิ่งที่ต้องเตรียม มะเขือเทศ 1 ผล
วิธีใช้ นำมะเขือเทศล้างน้ำให้สะอาดจากนั้นบดให้ละเอียดหรือฝานเป็นแว่นหนามาวางบนใบหน้าและลำคอก็ได้เช่นกัน วิตามินซีและกรดที่ได้จากมะเขือเทศจะทำหน้าที่กระตุ้นการผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออกอย่างอ่อนโยน เผยผิวหน้าขาวกระจ่างใสได้อย่างน่าพอใจ
mask2
สุดยอดสูตรพอกหน้าเพื่อผิวสวยจากผักผลไม้
3. สูตรแอปเปิ้ลเพื่อผิวใส ไร้ริ้วรอย
สิ่งที่ต้องเตรียม แอปเปิ้ล 1 ผล
วิธีใช้ นำแอปเปิ้ลมาล้างให้สะอาดแล้วปอกเปลือกจากนั้นนำแต่เนื้อมาปั่นให้ละเอียด ทั้งนี้ สามารถผสมน้ำผึ้งลงไปได้เล็กน้อยเพื่อเติมความชุ่มชื้นให้ผิวเพิ่มเติม จากนั้นเมื่อได้ส่วนผสมที่ละเอียดเข้ากันดีแล้วก็นำมาพอกใบหน้าทิ้งไว้ 20 นาทีได้เลยค่ะ คอลลาเจนและอิลาสตินที่ได้จากแอปเปิ้ลจะช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างสดใส ไร้สิว ไร้ริ้วรอยและจุดด่างดำจะค่อยๆ ลดเลือนลง ทำให้ผิวหน้าแข็งแรงสดใสอย่างเป็นธรรมชาติ
4. สูตรฟักทองเพื่อผิวนุ่มราวผิวเด็ก
สิ่งที่ต้องเตรียม ฟักทองต้มบดละเอียด 1/2 ถ้วย
วิธีใช้ นำเนื้อฟักทองบดละเอียด(เติมน้ำเพิ่มได้เล็กน้อยเพื่อไม่ให้เนื้อเหนียวหนืดจนแห้งเกินไป) เมื่อได้ส่วนผสมแล้วให้นำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น ซับหน้าบางๆ ให้แห้ง วิตามินต่างๆ ที่ได้จากเนื้อฟักทองอย่างสารต้านอนุมูลอิสระจะทำให้ผิวหน้าเนียนนุ่มและขาวใส ผิวสวยสุขภาพดีเปล่งปลั่งดุจราวผิวเด็กกันเลยทีเดียวเชียวค่ะ
mask3
สุดยอดสูตรพอกหน้าเพื่อผิวสวยจากผักผลไม้
5. สูตรกล้วยหอมบำรุงผิวแห้งให้ชุ่มชื้น
สิ่งที่ต้องเตรียม กล้วยหอมสุกบดละเอียด 1/2 ถ้วย
วิธีใช้ นำกล้วยหอมสุกที่บดละเอียดดีแล้วมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด สูตรนี้จะช่วยบำรุงผิวหน้าที่แห้งกร้านให้กลับมาเนียนนุ่มชุ่มชื้นได้เป็นอย่างดีอีกครั้ง
เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ สำหรับ 5 สูตรพอกหน้าจากผักผลไม้ที่หาได้รอบๆ ตัวเรา วันไหนหยุดอยู่บ้านอย่าลืมเปิดตู้เย็นเช็คดูนะคะว่ามีผักผลไม้อะไรบ้างที่หยิบมาบำรุงผิวให้สวยสดใส แล้วผิวสวยๆ ก็จะเป็นของคุณอย่างไม่ยากเย็นอีกต่อไป

ที่มา : www.sanook.com